Không nên cắt da quy đầu ở nhà

Ngày nay,  lột da quy đầu tại nhà là 1 hành động vô cùng nguy hiểm, việc tự cắt bao quy đầu tại nhà có khả năng đem lại cho đàn ông nhiều hệ lụy ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe sau này.

Không nên cắt da quy đầu ở nhà

1/ Gây đau đớn và chảy máu nhiều:

Nếu như bạn tự làm điều này ở nhà, ít nhất thì bạn cũng không thể có được đầy đủ trang thiết bị cần thiết như ở các trung tâm Y tế. Mặt khác, thao tác thủ công cùng với công nghệ không chuyên nghiệp của bạn sẽ làm cho da quy đầu bị vết thương nhiều, bị chảy máu nhiều và rất đau đớn.


2/ Gây nhiễm trùng và các biến chứng khác:


Khi bạn tự lột bao quy đầu ở nhà, do các yếu tố khác nhau, yếu tố vô trùng là không hề. Nếu hiện trạng này xảy ra, bao quy đầu sẽ rất dễ bị nhiễm khuẩn và bị nhiễm trùng sau thủ thuật. Khi bao quy đầu bị viêm nhiễm, nó sẽ dẫn đến các biểu hiện thực thể khác như: đau đớn, ngứa ngáy, gây khó khăn cho việc vệ sinh cá nhân, làm suy giảm chức năng sinh lý… Mặt khác, nó có thể làm viêm nhiễm lây nhiễm tới các vị trí khác như niệu đạo, ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt…
Mặt khác, với khả năng không chuyên của mình, bạn rất khó để xác định được vị trí cần cắt trên bao quy đầu. Nếu thao tác sai, nó sẽ mang lại những hệ lụy đáng tiếc, dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng về sau.

3/ Để lại vết thương


Sau một ca phẫu thuật, nếu người bệnh không được chăm lo tốt hoặc không biết cách chăm nom cho bản thân mình thì vết thương sẽ rất lâu khỏi và dễ để lại sẹo làm mất tính thẩm mỹ. Khi bạn tự cắt da quy đầu mà không cần sự trợ giúp của bác sĩ thì khả năng gây sẹo lại càng cao hơn do những thao tác của bạn mang tính thủ công và không được khéo léo như các chuyên gia phẫu thuật.
Bởi vì những lí do trên, các thầy thuốc nam khoa khuyên anh chị em không nên tự lột da quy đầu ở nhà. Nếu không may bị các chứng bệnh dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu mà cần được phẫu thuật thì bạn nên đi gặp bác sĩ để được trợ giúp. việc này nhằm tăng sự an toàn trong thời gian hiện tại cũng như phòng ngừa được các biến chứng về sau.

Phòng Khám Đa Khoa Hữu Thọ

Địa chỉ: 280-282 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.
Số điện thoại:
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8:00 đến 20:00.